Thứ Sáu, 23 tháng 9, 2011

Kinh nghiệm du lịch Bangkok - Chatuchak market - Safari - Wat Pho - Grand Palace

Cũng khá nhiều lần tìm hiểu thông tin trên phuot.com, nhưng chưa rút ra được gì nhiều. Phần vì các anh chị trên phuot đa phần bụi nhiều quá, phần vì box riêng cho Thái ít thông tin quá, lại bị loãng thông tin vì mấy bài post khác. Phần nữa luôn đi với GF, nên đi bụi hành xác quá cũng ko được ^^. Cuối cùng cũng làm 1 chuyến bụi bụi nho nhỏ, chỉ 3 ngày xung quanh Bangkok, khai trương passport mới ^_^.
Hành trang là wikitravel.org là chính.



Ngày đầu đáp máy bay xuống Sunarburmi khoảng 1h chiều đến KS






 Đi City line + MRT + BTS về Sukhumvit


Một máy mua thẻ MRT bị hỏng, chạy...Windows 2000 đang starting Windows lại, hô hô

Đói quá, mua đại 1 cái bánh tròn tròn khá ngon gặm - 30baht


Bỏ đồ vào KS, ăn 1 ít cơm hộp đóng gói (có hâm nóng đàng hoàng) trong 7Eleven (tớ gọi là 711 ^^) khá rẽ, chỉ 30-40 baht 1 hộp có hâm nóng rất ngon ko hề cay.
Phóng ngay ra BTS NANA. Lúc đầu cứ nghĩ KS gần BTS NANA lắm, ngờ đâu nằm trong đường nhỏ, đi bộ từ BTS NANA vào khoảng 10p, chẳng như trong bản đồ là nằm sát bên.
May sao KS có Tuk Tuk miễn phí chở ra BTS 24/24, lại chụp thêm vài phát với chiếc Tuk Tuk


Trèo lên BTS mua thẻ ra BTS Mochit, chợ Chatuchak - Jatujak thẳng tiến


Đến được chợ cũng tầm 2h thì phải. Do sơ suất nên toàn bộ mấy cái MAP chợ, MAP ăn chơi chi tiết nằm trong iphone ko xem được, đành lủi đại vô, dùng tạm cái MAP bé tẹo trong chợ.














Lúc đi khá hăm hở vì tin tưởng mấy chú đi trước trên google, nào ngờ vỡ mộng vì lùng đến 7h tối mà chỉ toàn thấy hàng kém chất lượng, hàng tốt thì lại quá cao. Ngoại trừ mấy cái somi nam 100Baht khá đẹp, dây nịt 70baht, còn lại đồ nữ hay gì thì cũng mắc hoạc bằng giá chợ...Hạnh Thông Tây, mà lại hông đẹp :(
Thêm cái Milk show của mấy chú bán sữa trong chatuchak ^^

Tiếp tục buổi tối ăn chơi...





Sau 1 hồi lạc lung tung vì đi BTS nhầm đường ray, phải mua vé đi ngược lại. Cuối cùng cũng đến được trạm Saphan Deang và cuốc bộ 2p -> Patpong !!!

Chợ đêm Patpong nghe giang hồ đồn là giá trên trời, nhưng cuối cùng cũng mua được mấy món lặt vặt giá rẻ (thấy thiên hạ lao vào mua như loạn)



 Cái món hạt dẻ thái lan nè, nhưng bên này họ rang bằng hạt cafe cơ, thơm cực kì
Lang thang đi về sau 1 ngày mệt mỏi


Trên đường về phát hiện mấy món này ..... ánh sáng yếu, tay lại ...run, thành ra bị nhòe vài tấm



Liều.....


Tất nhiên cũng ko quên xỉa 1 tấm mấy em đứng bên ngoài Bar. Vì ko dám xỉa thẳng máy vào trong Bar ^^

Bữa đầu tiên ăn sáng buffer ở KS này, trong đầu vẫn còn tưởng tượng những món này nọ kiểu thái. Xuống nhà hàng thì vỡ mộng cái bụp. Toàn bánh mì và bánh mì....Euro style breakfast ?!?! May thay GF của mình tìm được 1 tô cơm chiên trong 1 góc bàn, còn mình thì sau 1 hồi chê bai + cố gắng thử, tự nhiên thấy... khoái.





Xong thì thẳng tiến đi Safari World thôi chứ sao, du lịch có con nít đi  ( 2 đứa con nít đầu to ) mà sao bỏ được màn đi xem thú :)




Trong đây thì phải nói là ôi thôi thú các loại đủ kiểu, nhiều đến mê. Ngồi xe đi xung quanh mất 45p, thú nằm trong 1 khuôn viên lớn, thả rong tự do . Xong phần Safari park




Tiếp theo là Marine Park (Safari chia làm 2 phần)
Chào đón bằng 1 đàn vẹt đủ màu, đang ngồi la ó um sùm (ko có lồng nha, hoàn toàn tự do)





Tiếp theo là màn hấp dẫn nhất : tinh tinh và cọp !!!
 Ăn trưa tại Safari lun :

Show Cá heo :




Show Spy war :

Khu rừng nhiệt đới :



Con nì giống con vẹt ác ác trong RIO quá O__o


Show chim :



Làm 1 ly Siro giải khát
Show sư tử biển :




Khu Mini world




Tại sao 2 cô cậu này lại có nhiều con bu vào hơn mình >_<
Ko tiền mua thức ăn, dùng tạm bản đồ nha, măm măm
Bắt được mày rồi hô hô



Mải mê chơi, đến 6h chiều mới mò về, đường ko có 1 bóng taxi, lại có đến 3-4 đội đang bắt taxi mọi góc.
Tự nhiên có 1 gia đình chạy chiếc bán tải màu đỏ, sờ đến, chỉ chỉ ra sau, hiểu ngay !!!


Trèo lên thùng sau, gió thổi mát rượi, tận hưởng cảm giác đi ... xe ké. Làm vài pô thì đến đường lớn, họ kéo dùm 1 chiếc taxi vào lề cho mình, xe chạy rồi họ vẫn còn chạy theo để vẫy tay chào, ôi đúng là đất nước du lịch, thix thật !
Tối về thì kéo nhau đi MK ăn lẩu, vì thấy McDonald chắc ko có gì lạ ^^






Bia Shingha
 Ăn xong thì đã 10h tối. Sợ BTS đóng cửa (10h30 đóng cửa) nên vể sukhumvit trước, rồi đi BAR cho gần KS. Vào khu GOGO bar gần Asok BTS.

Trong đây như 1 cái khu nhà toàn Bar GOGO, đi hết 1 vòng 3 tầng lầu , ngó ngó nghiêng nghiêng cũng xem được vài màn hấp dẫn (Bikini and...no Bikini, Tắm bọt, múa cột) ko tốn tiền, hê hê. Vì khách đi qua là nó kéo màn ra cho mình xem thử, ok thì vào, ko OK thì cứ ngó ngó như tìm bạn bên trong, rồi say goodbye cũng ko sao ^^. Tiếc là ko dám lia máy vào, sợ nó bắt xóa hình hết thì khổ, ko dám liều.
Chọn cái bar ngay ở giữa khu nhà, ngồi uống chai Spy giá cũng được (120Baht).



Đã đến thì phải tìm hiểu, mấy em trong GOGO bar có thể đi ra ngoài với khách, giá 600baht. Mỗi em đều có đánh số khi "biểu diễn" trên sân khấu, khách ưng em nào gọi số em đó, em sẽ ra ngồi uống nước với mình, tiền nước của em mình trả. Giá nước dao động từ 100baht trở lên (bia các loại hay Spy như mình uống)ko trả thêm phí gì khác. Kêu em ra ngoài thì ko hẳn là vào KS, nếu em đồng ý thì lại thỏa thuận giá với em vụ KS riêng nữa.
12h, bùn ngủ quá nên về nghỉ, ghé 7Eleven mua mấy chai nước.


Lại 1 bữa sáng buffer kiểu Mỹ, hic hic.



Đón BTS đến Saphan Taksin, bước xuống bến tàu Centre. Ngồi chờ "tàu bus". Chùa phật vàng (Wat Pho) và cung điện (Grand Palace) thẳng tiến.






Vé tàu cực kì rẻ, 15baht, đi đến đâu trong tuyến cũng được, y như xe bus của mình.
Vài tấm của Wat Pho và Grand Palace.







 Mấy chú lính cũng ko tha ^^


Loay hoay thì cũng 11h mới đón được tàu đi về BTS, đến KS đúng 12h15, hên chưa bị phạt tiền check out muộn, hê hê.
Làm 1 tấm kỉ niệm KS nhỏ xinh nhưng nhân viên rất thân thiện, phòng rất sạch sẽ. Lần sau sẽ lại ghé.


Đón BTS, chuyển xuống tàu điện ngầm MRT, lại mò lên City Line (cũng như BTS thôi nhưng tên gọi khác vì đi ra sân bay).
Mỏi mòn chờ City line
À quên, có 2 tuyến đến và đi từ sân bay vào thành phố là City line và Express Line, Express line đi nhanh hơn City line khoảng 5-10p, nhưng mắc hơn gần trăm Baht vì chạy không dừng.
Vài tấm trước khi bay. Hẹn gặp lại Bangkok, lần này đi ngắn đến nỗi ko ghé mua được gì cả, nhưng vẫn vui ^^







7 nhận xét:

  1. chuyen di cua ban cung kha hop ly rui,,,nhung sky link cung bat dau tu ga city link,,,sao ban lai xuong di tau dien ngam de thu cam giac ah???sang Thai vay ma it thuong thuc mon an Thai qua,,,chak di lan dau nen choi la chu yeu,,,ah lan sau neu ban xuong nham ben tau dien thi khong can tra ve va mua lai dau ma cu the dung cho se co chuyen quay lai mien phi,,,vi vay neu co thoi gian ranh thi nen mua 1 ve tau BTS di tu dau nay den dau kia rui quay lai (BTS o BKK co 3 link nhe,,,1 line phia bac,1 line phia nam va 1 tuyen ra san bay,doi line thi can mua ve moi) va cung nen lam 1 ve tau tren song chao praza de di doc song choi,,,

    Trả lờiXóa
  2. thanks bạn nha, tại mình đi lần đầu nên hỏng biết gì nhiều, bây giờ về rùi, nghiệm ra đc nhìu thứ hơn, đang khăn gói chuẩn bị hành trình SIN-MALAY...vài tuần nữa thui....

    Trả lờiXóa
  3. hay quá, nếu a cho thêm các tip về giá cả ăn uống mấy cái a kể nữa thì hay hơn , thanks a :D

    Trả lờiXóa
  4. Uhm mình sẽ rút kinh nghiệm lần sau vậy, vì giờ mình ... quên hết cả rùi ^^. sắp tới bài đi Bali mình sẽ viết kĩ hơn nữa

    Trả lờiXóa
  5. Tks thông tin tác giả chia sẻ. Vé máy bay đi BangKok giá rẻ tại website http://www.canhchimviet.com.vn thích hợp cho những bạn đi du lịch tự túc đến BangKok nhé.

    Trả lờiXóa