Thứ Sáu, 18 tháng 10, 2013

Bali - Chèo thuyền vượt thác, The Rock Bar

Một ngày đi từ Ubud ở phía bắc cho đến The Rock Bar- Ayana resort ở phía nam
Một ngày thử nhiều phương tiện từ thuyền, xe hơi, xe máy cho đến đi bộ.
Một ngày chạy xe máy cực và lạc đường, mất phương hướng nhiều nhất trong cả chặng. Dù chỉ có 20km.
Một ngày mà cãi nhau nhiều nhất và sau đó thì đổ bệnh, hôm sau là sốt luôn :)



Nếu nói chạy xe ở đâu khó nhất ở Bali, mình nghĩ đó là phía nam đảo. Và dễ nhất là Ubud. Ubud có rừng, có cây, có đồng, nhưng đường lại dễ đi hơn, ít hoang vắng hơn. Còn phía nam đảo, ngoại trừ Nusa Dua thì các khu còn lại đường rất vắng, dù là trưa chứ không phải chiều như ở Ubud.

Có thể chỉ là kinh nghiệm cá nhân, mỗi thời điểm và mỗi người sẽ có trải nghiệm khác nhau ở cùng 1 nơi.
Du lịch là vậy mà, do đó mới có người đi 1 nơi chục lần vẫn còn muốn đi lại. ^^

Ngày 5.
White water rafting - Ayung river . Đi xe của rafting về Kuta. Lấy xe máy tìm The Rock bar ở phía nam đảo, gần Jimbaran.

Sáng sớm hăng hái check out, ăn sáng và uống cafe ( cực dở, hehe ). Ngồi chờ bên tour rafting đến đón
Cái trò rafting này trên web tìm mãi tìm hoài toàn giá 60 $ không, may nhờ có chị trong phuot chỉ cho mình trang web balitobali.com . Họ bán giá chỉ ~ 275k idr/ người.

Đối với mình, giá này khá rẻ, vì có đón ở Ubud mà trả về Kuta, tiết kiệm khá nhiều tiền xe di chuyển và thời gian. Thêm nữa nhân viên ở đây mình cực thích. Không phải cái ông tài xế của tàu Lembongan kia cứ tìm mọi cách moi tiền TIP.

Lên xe thì có 1 nhóm tây khác đã yên vị, cũng là nhóm đi chung thuyền với tụi mình. Lấy 1 mái chèo và lên đường.. xuống núi.
Leo núi cũng khá mệt à, cao ơi là cao, nhưng cảnh thì như trong amazon
Ai chơi chém trái cây hông !! xoạt xoẹt xoẹt
Con đường xuống núi này nhân tạo rùi, nhưng cây họ trồng vẫn khá đẹp 
Nhóm của thuyền mình đây
Đoạn vách đá điêu khắc này phải chèo ít nhất 1h mới tới đây.


Ko có máy ảnh dưới nước nên chỉ có thể gửi vào túi đồ của anh hướng dẫn thuyền. Suốt 3h chèo sẽ có 3-4 điểm dừng và phong cảnh đẹp để có thể lấy máy ra và chụp. Còn lại thì máy đều ở túi chống nước của anh guide.
Trước khi đi đã nghiên cứu zu này nhiều, túi chống nước trong suốt có bán, nhưng mà...200k cho cái máy du lịch, còn máy mình to thế này đâu có giá đó. Thôi nhịn luôn, ta tiết kiệm chỉ mang theo cái..bịch ni lông trắng. Lúc đầu lấy ra chụp toàn nhòe thế này, đã vậy tụi tây nó nhìn cười cười thấy nhux quá, nên thôi sau này ko lấy ra chụp với cái bịch ni lông nữa.(do đó cũng ít hình)
Nhí nhố !
Ngừng giữa dòng. Chỗ này khá đông thuyền dừng lại. Ở đây có thể mua nước coca, mì gói nóng, nước dừa hay vài nước ngọt khác. Nhưng mà thứ 1 là .. ko mang bóp tiền theo, bỏ cả ở hành lý trên xe rồi. Thứ 2 là quá lạnh uống coca gì nổi, ướt liên tục gần 2h trong nước suối thì phải biết là lạnh cỡ nào >_< Đặc biệt có 1 đoạn chèo 10p là mưa nữa chớ. Mà mưa nắng tháng 9 này rất thất thường, chỉ 10p là hết quay qua nắng chang chang. May là trong cả chuyến đi không có cơn mưa nào to và quá 10p. Toàn mưa rào và vào lúc ngồi xe hơi hoặc ngồi thuyền, hay có khi là đang ngồi trong hang đá ^^
Chèo ~3h, mệt lả. Xong còn phải leo lên trở lại, mệt xì khói !
Nhưng do lên đường khác so với đoạn xuống, nên cảnh vật đẹp làm có sức hơn. Dẫn đầu đám tây đi lun hê hê
Đến nơi thì có người chờ đưa khăn và nước. Đi bộ thêm 1 đoạn 5p nữa để đến nơi tắm, thay đồ và ăn buffet
Tắm rửa thay đồ và ăn buffet. Món ở đây chỉ có 4 món, rất ít và rất dở. Nhưng được cái là cơm cực nhiều. Với cái đói của hoạt động chèo 3h, thì chỉ cơm không cũng ngon :)
Ngồi xe đưa đón của tour rafting về Kuta, mát mẻ thoải mái, anh tài xế còn kéo vali và cười rất tươi, chả bù với ông tài xế của tàu Lembongan. Hii.

The Zuk hotel, khá giống trong hình. Chỉ có bể bơi là chẳng ai bơi vì cả mình cũng cảm thấy nó không có sạch để bơi, mà là để trang trí... Bể bơi ở Nitya Homestay vẫn là sạch nhất !
Check in, kiểm tra sơ bộ và sạc 1 chút cái tablet. Lội ra đường Legian để tìm thuê xe. Hôm trước email thì Zuk hotel nói trước họ không có xe máy thuê mà chỉ cần ra đường là có khá nhiều. Zuk hotel nằm trong con hẻm nhỏ đủ 1 xe hơi chạy, ra đường lớn Legian chỉ 20m. Mới bước ra chưa tới 1p thì đã có ông cầm tờ giấy Bike for rent lẽo đẽo theo. Trả giá ko nổi nên chỉ đành 100k idr cho 1 buổi chiều và trọn ngày mai. 
Bắt đầu từ đây là màn lạc đường kinh điển chỉ có trong sách (hehe)

Số là bản đồ Sygic bỗng nhiên mất sóng. Sau này mới bít là do Kuta nhộn nhịp nhiều nhà hơn hay sao, nên phải chờ lâu hơn (5p) thì mới có sóng GPS. Còn Ubud chỉ cần 1p là đủ sóng. Chưa có kinh nghiệm, nên bạn mình thì cứ phóng xe, còn mình thì loay hoay với cái bản đồ, thấy ko ổn chuyển qua Google maps dùng tạm chứ không dùng Sygic nữa.
Đến khi mình dùng Google maps đã load sẵn tuyến đường ở nhà rùi, và có sóng GPS nhảy mũi tên xanh rùi, mới phát hiện là ..đã lệch khỏi đường 1 đoạn xa.
Lại loay hoay để tìm 1 đường khác đến Ayana resort(the Rock bar) thay vì phải quay đầu xe, ko ngờ đó là quyết định sai lầm. Nó dẫn mình đi vào trong khu mà đường đất lại còn bé tẹo, đủ 1 xe máy chạy. Sygic đã hoạt động lại, cũng chỉ là đi thẳng đi mấy em, sẽ đến mà. Còn tụi mình thì vẫn .. ko tin cả 2 cái bản đồ, vì phía trước thì theo mình chẳng phải đường đi, giống lối đi giữa 2 căn nhà hoang hơn !!!
Kết quả là xuống xe hỏi mấy lần, zòng zòng 1 hồi mới bít..chỉ có cái đường bé tẹo đó mới ra được. Ai sau này có coi bản đồ thì nhớ tin nó nhé, nó đôi khi đường lớn thì ghi sai tên nhưng đường bé tẹo lại vẽ đúng từng mét :)

Ayana resort cũng ở trước mặt rùi hihi, nó là 1 resort 5 sao. Theo lời của 1 anh bạn ở VN chỉ, recommend đến mức mà "quán bar đẹp nhất thế giới" gì đó. Thôi lặn lội tới đây rùi thì ráng zô chứ hơi quê quê, vì mình ko phải vào ở, mà chỉ vào cái The Rock Bar bên trong resort này thôi. Với lại ai cũng đi xe hơi, có tụi mình là đi xe honda, thậm chí nó còn hỏi đi đâu đây...
Ayana resort cực rộng
Nhưng cái hàng xếp để đi xuống the Rock bar thì cũng giống như vậy, cũng...cực dài
Sau 15p chờ, hàng vẫn không nhúc nhích, tụi mình đi lên và qua bên kia chụp hình
Nhà thờ này làm theo phong cách nhà thờ kính Tirhal bridal wedding. Ai đám cưới thì zô đây nha :) . Nhưng chắc bên kia đẹp hơn nên nổi tiếng hơn. Ngày mai cũng có đi bên đó nhưng ko cho vào vì chỉ có cặp cưới mới cho vào chụp hình thôi ^^
The Rock bar bên dưới xa xa, nhô ra biển
Ngồi chụp hình chán chê, phía xa có cây cầu ra biển nhưng đi mãi ko thấy đường ra đó
The Rock bar, tạm biệt nhé, 30p chụp hình rùi mà quay lại vẫn là cái hàng đó. Chẳng xê dịch tí nào. Thôi đi zìa lun !
Kinh điển là đây, lạc đường bận đi và cả về ! Bận về do tablet sắp hết pin, đường tối. Thêm mấy con đường nhỏ xíu giờ ban đêm đã... mất dấu. Mà đường vào Ayana resort thì chỉ có xe hơi chạy. Chẳng tìm thấy ai để hỏi đường cả. Lạc thêm cả 30p nữa mới về được đường chính. Tấp vô quán cơm này ăn, cơm khá ngon.
Quán này đặc biet là cho 1 to giay, 1 cây viết (người địa phương cũng thế nhe) rồi tự xem menu tự viết món ra
Xem hình thấy nghêu giá rẻ quá, chỉ có ~20k idr 1 dĩa, viết zô giấy ... Nhưng ko chú ý là 2 cái này nó giống giống nhau
Và kết quả của order nghêu 20k idr là con cua 90k idr hahaha
Về lại Kuta, vẫn còn sớm, xách xe dạo đài tưởng niệm
 Và chuyện gì đến cũng đến, tablet hết pin đã để nhà sạc, bụng nghĩ rằng ở kuta có vài đường chính, ko lẽ ko bít đường về hotel, khi đi thậm chí chẳng mang passport lẫn name card Hotel Zuk nữa.. Thế là lại lạc đường trong cái Kuta đông đúc và kẹt xe ấy

Đang chạy dạo dạo đường dọc bờ biển Kuta, thì có cái khu gì mà trồng cây đẹp quá, thế là bỏ xe bên ngoài đường thấy xe máy để nhiều, chạy zô chơi. Đó là 1 quyết định sáng suốt, quá đẹp !!!
Cảm tưởng như ở trong thành phố Vince, với các con kênh xung quanh uốn lượn, cây xanh bao phủ. Không đơn thuần là đang ở 1 khu mua sắm nữa. Không có cảm giác của 1 tòa nhà, như Parkson hay Crescent mall gì đó ở VN
Quá đẹp, thiết kế quá đỉnh
Quán bày trí kiểu chiếc xe lam ở giữa tòa nhà, bán đồ chiên và xúc xích
Không chỉ có sông uốn lượn, ở đây còn có đường đi bộ trên cao với bao phủ cây xanh uốn lượn. Dùng để di chuyển giữa các khu với nhau, và đi lên tầng 1 tầng 2
Khu này bên ngoài ghi là Penang Town. hehe, quả thực rất giống phong cách Malaysia
Kết thúc 1 ngày mệt mỏi. Sau khi ra khỏi tòa nhà đó là lúc 11h mà cứ cảm giác 10h ấy, người vẫn đông.
Khu này hình như gọi là The Beach Walk

Hỏi thêm vài người và đi lạc thêm tí, cuối cùng về được The Zuk mà mừng hết lớn ^_^

1 nhận xét: