Thứ Hai, 7 tháng 10, 2013

Vài kinh nghiệm nhỏ khi đi Bali - Lembongan Island

Cũng gần 1 tháng rùi từ khi mình đi Bali. Bữa nay update thông tin chút ít cho mọi người.

Kinh nghiệm chỉ dám nói là nho nhỏ thôi hà. Còn đi đến đâu thì có hành trình và sự kiện xảy ra từng nơi đó, mình mới nhớ viết ra. Chứ tổng hợp lại thì mình nhớ hông nổi ^_^





Uhhmmmm, update gì giờ nhỉ.


Tình hình là giá xăng 7k idr/lit. Xe máy 50k idr/ ngày. Xe tour private car 1 chiếc 7 chỗ 50k idr/ tiếng. Hoặc theo tour họ tự đưa ra thì xung quanh 400k idr/ tour /ngày.


Thuê tour private car mình đã thuê và rất hài lòng (đánh giá top 3 trên tripadvisor : Balisafestdriver) :

Mr Panji Car Private tour 
+62 812 4637 4339
Or +62 878 6001 8017
panji_komang@yahoo.com

Rafting ( chèo thuyền vượt thác) ở Ayung 275k idr/ ngày 1 người. Có thể lợi dụng dịch vụ đưa đón tận nơi của họ để sáng đón mình từ Ubud hay Kuta, chiều chơi xong thì trả mình về Kuta hay Ubud ngược lại. Đỡ tốn khá nhiều tiền di chuyển đó nha !!!

Nhưng ai muốn zị phải email hỏi họ trước, và xe đưa đón thì là xe 15 chỗ đi chung, chứ ko phải xe 7 chỗ thuê riêng đâu nha.
Liên hệ : Tour white water rafting BalitoBali.com :
Phone+62-(0)361-7473655 - Mobile+62-(0)8123956828

Tương tự như rafting, bạn hoàn toàn có thể dùng dịch vụ thuê xe tour đi chơi cả ngày (private car) để di chuyển giữa Ubud và Kuta. Với giá cho cả chiếc xe 7 chỗ như trên mình nói dành cho cả ngày khoảng 400k idr - 500k idr, vừa đi chơi vừa di chuyển dần dần, sẽ không tốn thời gian bao nhiêu, mà lợi rất nhiều thay vì bỏ 200k - 300k idr ra để đi taxi giữa Ubud - Kuta ( hay 70k idr 1 người  bằng bus của Perama tour )


Ai đi Bali mà quá cảnh KUL chắc sẽ phải chờ vài tiếng.

Nếu không mún buồn chết ở trong phòng chờ Fly Thru của Airasia thì cứ ra ngoài, làm hải quan vào Malay như bình thường.
Sau đó qua KLIA chơi bằng xe bus 5RM/chiều thì phải quên mất ùi. Thời gian chạy 30p. Vài phút có 1 chuyến.
Đi như sau : LCCT đi ra ngoài của cổng Arrival Hall, đi về hướng bên trái chỗ Domestic, đón xe bus 20min /chuyến qua KLIA . Giá ~5 RM
Từ KLIA quay về thì đi thang máy thủy tinh xuống tầng 2, sau đó đi thang cuốn xuống tầng trệt (bottom)nơi có trạm xe bus, đón ở platform 11 nhé.
Sân bay LCCT đông, nên phải có mặt sớm chút nhé, chuyến bay 6h chiều KUL - BALI thì mình có mặt ở LCCT lúc 4h30 làm xong mọi thủ tục là vừa kịp lúc.

Tàu cao tốc từ Bali sang Lembongan : 350k idr / người / 2 chiều. ( cái này mình liên hệ Nitya Homestay họ đặt luôn nên không biết email của tàu cao tốc này ). Đảm bảo giá này là tốt nhất ùi, tìm trên google mấy cái như scoobydoo hay lembongan fast cruise gì gì đó đều giá cao hơn nhiều. Ngay cả cái tàu Bali Brothers này cũng giá 250k idr/ 1 chiều ( 500k idr 2 chiều ) nếu mua tại chỗ.

Cũng như vậy, ta lợi dụng dịch vụ đưa đón của nó, bận đi đón ở Kuta bận về trả ở Ubud. Đỡ tiền biết bao nhiêu ^_^

Lặn ở Lembongan :

Lembongan Dive Center, từ lặn không bình khí snorkeling cho tới lặn bình khí, và PADI quốc tế từa lưa đều có đủ.
Họ rất nhiệt tình dù mình là duy nhất trong thuyền lặn snorkeling, ai cũng diving không à. Biết sao dc, nghèo mừ. Nhưng cái nhiệt tình của họ đã làm mình ko còn ngại ngùng gì cả. Anh thợ lặn của tàu sẵn sàng bỏ tất cả hành trình để chỉ giúp mình biết cách snorkeling, biết cách ngậm ống thở và biết cách bơi chân vịt...
Mà cái chỗ này cũng rẻ nữa, chứ các chỗ khác mình từng hỏi như Blue Dive corner, Bigfish, World Diving..v..v... đều có giá cao hơn.
trung tâm này liên thông và ở rất gần Nitya Homestay, cực tiện nếu book trọn gói vừa ở vừa lặn. Nếu ko thì Lembongan Dive center cũng có hotel riêng ở ngay bờ biển của trung tâm. Nhưng giá cao hơn.
Email : info@lembongandivecenter.com

Một cái quan trọng nữa là điện :
- Đêm đầu ở Hotel S8 mình phải lọ mọ đi rút cái phích cắm tủ lạnh của hotel để lấy đầu chuyển mà dùng.
- Ở VN đã xem kĩ về điện nhưng chưa thấy ai nói là phải dùng đầu chuyển. Và điện cũng là 220v bình thường.
- Bên đó dùng điện 220v, đầu vào ổ điện là 3 chấu nhưng dùng 2 chấu vẫn được, tuy nhiên lỗ cắm là hình tròn và hụt 1 khoảng sâu vào bên trong tường.
- Có nghĩa là vẫn dùng được đồ sạc có dạng 2 chấu tròn, mà nhỏ, có thể cắm sâu vào bên trong cái lỗ
- Nếu không thì phải dùng đầu chuyển, mà đầu chuyển này chỉ để cắm sâu vô, chứ nếu đầu chuyển to đùng, sẽ không vừa cái lỗ này ( cái đầu chuyển của mình là loại to đùng này...)

Vài hình ổ điện và đầu chuyển mình tìm trên mạng, vì cái của mình mang về đã cho cô Kim Anh trên phuot này rùi :


P/S : Hôm sau khi ở Lembongan, mình loay hoay với cái đầu chuyển của mình tháo tháo gỡ gỡ, để cho vừa cái lỗ trên tường. Thế là bụp...Cháy cầu dao haha !!! Kết quả là tối đó khi đi tìm quán ăn còn phải đi hỏi thêm cả chục cái tiệm tạp hóa nhỏ ở Lembongan (ở đây toàn tiệm nhỏ chứ có cái nào to như 7Eleven hay Cỉkle K đâu >_< ) mà không có đầu chuyển điện. May sao 1 chị ở tiệm tạp hóa cuối cùng nói là cho mượn, xong sáng mai check out hotel thì trả cho chị, vì chị phải ghim vào tủ đá... Năn nỉ mãi chị mới chịu bán cho mình luôn với 5k idr ^_^ . Sau này ở Kuta và Ubud cũng không thấy đầu chuyển đó, nhưng chắc giá cũng không rẻ như vậy được. Đúng là người tốt ở Lembongan hay Bali là không thiếu. Suốt tất cả tiệm mình hỏi họ đều nói có thể sạc ở nhà họ, và tận tình chỉ đường ra tiệm bán đồ điện (dù mình tìm mãi không thấy ^_^ )


Viết thêm về ngủ sân bay :
- Mình không ngủ sân bay, nhưng do đến sân bay lúc 4h30 khá sớm nên có thể thấy người ta ngủ.
- Sân bay Bali hoàn toàn có thể ngủ được. Cần mang theo mền, không cần quá dày vì không phải quá lạnh như ở Changi singapore.
- Có WC, có nước uống. Có Cirkle K mở 24/24
- Không có bàn ghế ở tiệm nào để ngủ trên đó như ở Sin. Phải ngủ trên sàn nhà. Có 1 nơi sàn nhà cao lên 1 chút, mọi người nằm đó rất nhiều vì bớt lạnh hơn nơi khác, mà cũng đủ tối để dễ ngủ nhưng không vắng vẻ.

Viết thêm về hình ảnh :
- Hình mình có qua chỉnh sửa không ? --> Có. Lý do là chỉnh rồi nhưng vẫn không sao tả đúng cảnh thật sự mình cần tả. Vẫn không đẹp bằng cảnh thật. Mình chỉnh màu bằng Lightroom.
- Và máy của mình là dỏm, đã xuống màu. Nên không thể không chỉnh, nếu không thì tối tối sao đó. Hoặc do trình chụp mình cùi quá hihi.

- Mình ghi thêm là vì chắc sẽ có nhiều bạn cần xem hình thật, để biết rõ hơn nơi đến là thế nào, chứ không phải xem mấy hình đẹp ảo tung chảo. Nhưng đừng lo, dù mình chỉnh như bên ngoài còn đẹp hơn hình đã qua chỉnh sửa của mình.

Vài hotel mình đã từng ở và thấy rất tốt ( giá tất cả đều ~250k idr / đêm có bao ăn sáng hết nha, phòng máy lạnh hết, phòng quạt sẽ rẻ hơn, tầm khoảng 200k idr/ đêm)

Hotel S8
Jl. Buni Sari No. 14 A, Br Buni
Đặt qua Agoda để xem giá nhé.

Nitya HomeStay - Lembongan island 

Jungut Batu City, 80771 Lembongan
Owner phone : 085737644335
reservation@nityahomestay.com

Puji Bungalow Ubud

Jalan Bisma no 28, Ubud, Bali
Phone : +62 818 564 722
e-mail : pujibungalowubud@gmail.com

Hotel the Zuk Kuta

Jl. Legian, Gang Cempaka No. 3, Kuta
Book bằng agoda.com hoặc email đến roy.thetirtha@gmail.com

3 nhận xét:

  1. Thanks zany!mong chờ những hồi ức tiếp theo!

    Trả lờiXóa
  2. Bạn ơi bạn có facebook k? Mình muốn hỏi bạn thêm vài kinh nghiệm đi bali

    Trả lờiXóa
  3. Nick face của mình là zanyminh luôn đó. hay bạn dùng zanyminh@gmail.com cũng dc

    Trả lờiXóa